Bị Google quay lưng, smartphone Huawei nhìn đâu cũng thấy ‘cửa tử’

Qualcomm và Intel đã tuân thủ lệnh cấm của Nhà Trắng, cắt giảm nguồn cung chip cho Huawei.

Bên cạnh nhà sản xuất hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới – Google sắp “cắt đứt” quan hệ với Huawei, các nhà sản xuất chip Mỹ cũng sẽ bị buộc phải làm như vậy hoặc phải đối đầu với của chính quyền Nhà Trắng. Qualcomm – nhà sản xuất tất cả mọi modem Snapdragon và 4G / 5G cũng như Broadcom, nhà cung cấp Wi-fi và các chip kết nối khác đang phải xem xét lại việc kinh doanh với Huawei.

Không chỉ Google, Qualcomm và Intel cũng quay lưng với Huawei - 1

Huawei P30 Pro.

Theo báo cáo của Bloomberg, Intel sẽ phải chấp nhận với lệnh hành pháp của chính quyền Mỹ. Infineon – nhà sản xuất modem của Đức mà Intel đã mua vào năm 2011 cũng sắp phải tiến hành cắt giảm nguồn cung cho Huawei.

Tất nhiên, Huawei có thể tự sản xuất bộ vi xử lý di động và modem kết nối 5G đã có trong các thiết bị bán lẻ. Do đó, hãng này sẽ không phải lo lắng về việc các nhà sản xuất chip của Mỹ trốn tránh việc kinh doanh. Tuy nhiên, việc ngừng hợp tác với Google sẽ có sức tàn phá lớn hơn vì Huawei sẽ rất khó khăn để tìm được một công ty thay thế.

Không chỉ Google, Qualcomm và Intel cũng quay lưng với Huawei - 2

Điện thoại Huawei được biết đến với thiết kế mặt lưng chuyển màu.

Lý do không nằm ở hệ thống Android vì Huawei đã nghiên cứu một giải pháp thay thế, vấn đề nằm ở các ứng dụng của Google. Mặt khác, người dùng sẽ có cơ hội mua các điện thoại tuyệt vời như P30 Pro với giá rẻ hơn rất nhiều và Google sẽ không cắt quyền truy cập hoàn toàn với điện thoại Huawei cho đến khi Android Q ra mắt ( trong vài tháng nữa).

Máy tính xách tay và điện thoại thông minh của Huawei luôn nhận được những đánh giá công nghệ khá cao về thiết kế, tuổi thọ pin và cấu hình “đáng đồng tiền bát gạo”. Hiện tại, giới công nghệ đang theo dõi phản ứng của Trung Quốc đối với thái độ thù địch của Mỹ và lệnh cấm của Huawei sẽ thổi bùng lên xung đột trong “cuộc chiến” này.