Ngân hàng CIMB Việt Nam chính thức ra mắt ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam

(VNF) – Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam vừa chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại TP. HCM và ra mắt dịch vụ ngân hàng số OCTO by CIMB đầu tiên tại Việt Nam.

Ngân hàng CIMB Việt Nam chính thức ra mắt ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam

Dịch vụ OCTO cho phép khách hàng quốc tế và Việt Nam thực hiện các dịch vụ từ chuyển tiền 24/7, rút tiền mặt không tốn phí tại 17.000 điểm tiếp nhận Visa ATM toàn quốc, thực hiện thanh toán trực tuyến trong mạng lưới CIMB cũng như hệ thống đối tác CIMB tại Malaysia, Việt Nam và trên thế giới.

Theo đại diện CIMB Việt Nam: “Năm 2019, CIMB dự kiến phát triển dịch vụ cho vay trực tuyến thông qua ứng dụng OCTO. Với dịch vụ này, khách hàng có thể nộp hồ sơ và nhận được chấp thuận cho vay, giải ngân trong thời gian ngắn mà không cần đến ngân hàng”.

Ông Tengku Dato’ Sri Zafrul Aziz – CEO Tập đoàn CIMB chia sẻ: “Ngân hàng kỹ thuật số đang là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay và sẽ giúp các ngân hàng giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) từ 50% xuống còn từ 20% đến 30%. Do vậy, CIMB xác định việc phát triển ngân hàng kỹ thuật số là chiến lược trọng điểm của ngân hàng tại Đông Nam Á và Việt Nam chính là thị trường thử nghiệm đầu tiên”. Việc ra mắt dịch vụ ngân hàng số này cũng được xem là một hướng đi táo bạo và dẫn đầu xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 của tập đoàn CIMB.

Hiện tại, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số OCTO sẽ được miễn phí mọi giao dịch trên toàn Việt Nam, bao gồm miễn phí chuyển tiền, thực hiện nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… Khách hàng có thể tải ứng dụng OCTO tại Apple Store  hoặc Google Play.

Được biết, CIBM là ngân hàng Malaysia, chính thức nhận giấy phép thành lập ngân hàng tại Việt Nam từ năm 2016. Đến nay, CIMB đã có chi nhánh ở Hà Nội, địa chỉ tại: tầng 2, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Ngân hàng này có vốn điều lệ là 3.203,2 tỷ đồng và có thời hạn hoạt động là 99 năm.

CIMB hiện hoạt động tại 15 quốc gia với hơn 37.000 nhân viên, cung cấp dịch vụ cho 13,5 triệu khách hàng và là một trong những ngân hàng lớn nhất ASEAN.